สัปดาห์นี้อาจารย์จินตนาไม่ได้เข้าสอนเนื่องจากติดงาน อาจารย์จินตนาจึงให้อาจารย์โบว์เข้ามาสอนนักศึกษาทุกๆคนทำสื่อการเรียนการสอนสำหรับเด็กปฐมวัย โดยแบ่งกลุ่ม 4 กลุ่ม กลุ่มหนึ่งมี 10 คน จากนั้นอาจารย์โบว์จึงสอนวิธีทำสื่อต่างๆ และแจกวัสดุอุปกรณ์ให้นักศึกษา
1. หุ่นนิ้ว อาจารย์โบว์ให้ทุกกลุ่มทำเป็นตัวคนทั้ง 10
อาเซียน ยกเว้น ประเทศพม่า ไม่ต้องทำ
1.สามารถเล่านิทานได้โดยไม่มีเนื้อเรื่องได้
2.สอนเด็กนับเลขได้
2. คือ Pop Up ที่เคลื่อนไหว เนื่องจากเวลาเหลือน้อยอาจารย์โบว์จึงให้แต่ละกลุ่มแบ่งกันทำคนละครึ่งแล้วค่อยเอามารวมกัน ซึ่งกลุ่มของดิฉัน ทำ 5 ประเทศ
ประโยชน์
1.
ใช้เป็นสื่่อในการเล่านิทานได้
2.
สามารถใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนได้ในหน่วยการ
เรียนรู้อื่นๆ ได้
ข้อเสีย การมัดเอ็นให้พอเหมาะ ไม่ตึงหรือหย่อนเกินไป
ความหมายของสื่อการเรียนการสอน
สื่อการเรียนการสอนเป็นตัวกลางซึ่งมีความสำคัญในกระบวนการเรียนการสอนมี หน้าที่เป็นตัวนำความต้องการของครูไปสู่ตัวนักเรียนอย่างถูกต้องและรวดเร็ว เป็นผลให้นักเรียนเปลี่ยน,แปลงพฤติกรรมไปตามจุดมุ่งหมายการเรียนการสอนได้ อย่างถูกต้องเหมาะสม
สื่อการเรียนการสอนมีประโยชน์สำหรับครูผู้สอนอย่างไร
สื่อการเรียนการสอนสามรถช่วยการเรียนการสอนของครูได้ดีมากซึ่งเราจะเห็นว่า ครูนั้นสามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับนักเรียนได้มากทีเดียว แถมยังช่วยให้ครูมีความรู้มากขึ้นในการจัดแหล่งวิทยาการที่เป็นเนื้อหาเหมาะ สมแก่การเรียนรู้ตามจุดมุ่งหมายในการสอนช่วยครูในด้านการคุมพฤติกรรมการ เรียนรู้และสามารถสนับสนุนการเรียนรู้ของนักเรียนได้มากทีเดียว
การเลือกและจัดหาสื่อการเรียนการสอน
ในการเลือกสื่อการเรียนการสอนเพื่อ ให้เกิดประสิทธิภาพต่อการเรียนการสอนนั้น ผู้สอนจำเป็นต้องคำนึงถึงองค์ประกอบในการเลือกสื่อได้แก่ จุดมุงหมายของการสอน รูปแบบและระบบของการเรียนการสอนลักษณะของผู้เรียน เกณฑ์เฉพาะของสื่อ วัสดุอุปกรณ์และตลอดจนสิ่งอำนวยความสดวกที่มีอยู่นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึง ความสัมพันธ์ระหว่างประเภทของสื่อกับคุณสมบัติเฉพาะและจุดประสงค์ของการ เรียนการสอน
* หมายเหตุ ต่อจากนี้อาจารย์โบว์จะเข้าสอนแทน อาจารย์จินตนา จนจบเทอมเลย
แต่อาจารย์ จินตนา ยังมีส่วนในการให้เกรดอยู่
ความหมายของสื่อการเรียนการสอน
สื่อการเรียนการสอนเป็นตัวกลางซึ่งมีความสำคัญในกระบวนการเรียนการสอนมี หน้าที่เป็นตัวนำความต้องการของครูไปสู่ตัวนักเรียนอย่างถูกต้องและรวดเร็ว เป็นผลให้นักเรียนเปลี่ยน,แปลงพฤติกรรมไปตามจุดมุ่งหมายการเรียนการสอนได้ อย่างถูกต้องเหมาะสม
สื่อการเรียนการสอนมีประโยชน์สำหรับครูผู้สอนอย่างไร
สื่อการเรียนการสอนสามรถช่วยการเรียนการสอนของครูได้ดีมากซึ่งเราจะเห็นว่า ครูนั้นสามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับนักเรียนได้มากทีเดียว แถมยังช่วยให้ครูมีความรู้มากขึ้นในการจัดแหล่งวิทยาการที่เป็นเนื้อหาเหมาะ สมแก่การเรียนรู้ตามจุดมุ่งหมายในการสอนช่วยครูในด้านการคุมพฤติกรรมการ เรียนรู้และสามารถสนับสนุนการเรียนรู้ของนักเรียนได้มากทีเดียว
การเลือกและจัดหาสื่อการเรียนการสอน
ในการเลือกสื่อการเรียนการสอนเพื่อ ให้เกิดประสิทธิภาพต่อการเรียนการสอนนั้น ผู้สอนจำเป็นต้องคำนึงถึงองค์ประกอบในการเลือกสื่อได้แก่ จุดมุงหมายของการสอน รูปแบบและระบบของการเรียนการสอนลักษณะของผู้เรียน เกณฑ์เฉพาะของสื่อ วัสดุอุปกรณ์และตลอดจนสิ่งอำนวยความสดวกที่มีอยู่นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึง ความสัมพันธ์ระหว่างประเภทของสื่อกับคุณสมบัติเฉพาะและจุดประสงค์ของการ เรียนการสอน
* หมายเหตุ ต่อจากนี้อาจารย์โบว์จะเข้าสอนแทน อาจารย์จินตนา จนจบเทอมเลย
แต่อาจารย์ จินตนา ยังมีส่วนในการให้เกรดอยู่
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น